Sáng nay, trước câu hỏi của Hội đồng xét xử về sai phạm trong quản lý, đầu tư một số dự án gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, cựu chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình cho rằng, điều kiện khách quan bắt buộc ông này phải làm như vậy.
Lâu nay những cụm từ như: “80% miếng bánh lợi nhuận của ngành logistics Việt Nam đã rơi vào tay những công ty nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia”; “Làm sao để đưa ngành logistics còn non trẻ này phát triển?”; hay “Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động manh mún và thua ngay trên sân nhà!”… được đề cập rất nhiều lần trên báo chí, hoặc tại các diễn đàn chuyên ngành. Liệu những nhận định, những lời “than vãn” ấy có thỏa đáng?
Không một ai trong số chúng ta từ những người làm công tác xuất nhập khẩu đến người nhận hàng, người gửi hàng, chủ tàu, đại lý, Hải quan, nhân viên giao nhận đều không biết về vận đơn (B/L).......